FANDOM

*** เรื่องนี้เป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นมาใหม่ ไม่ได้หมายถึงเนื้อเรื่องของ UTAU Thailand แต่อย่างใด ***

ที่มาของเรื่อง THaven Edit

ชื่อเมือง THaven มาจาก Thai + haven

ผู้เขียนอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในนิยายเรื่องนี้ ดังนั้นหากใครมีความคิดอะไรอยากเขียนหรืออยากแก้ไข สามารถกดปุ่ม EDIT ทางบนขวามือของเพจนี้ได้เลย

ประวัติของเมือง THaven Edit

ณ ที่ไกลแสนไกล มีดินแดนหนึ่งชื่อว่า THaven เป็นเมืองที่สวยงาม มีท้องฟ้าที่สดใสและมีรุ้งกินน้ำให้ประชากรในเมืองได้เห็นกันตลอดปี มีทะเลและชายหาดที่สวยงาม ทั้งเมืองเต็มไปด้วยความสดใส และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นเมืองที่เหมือนเป็นโลกอีกโลกหนึ่งที่มนุษย์ไม่อาจเข้าถึง

กลไกของเมือง THaven นั้นมีการใช้ทั้งเทคโนโลยีและเวทมนต์ต่างๆ มีกำแพงเมืองและประตูเมืองที่แน่นหนาอลังการ เป็นเมืองที่มี 2 ชั้น มีชั้นบนที่เรียกว่า UP-THaven ตัวเมืองทั้งชั้นมีการตกแต่งที่สวยงาม มีอาคารต่างๆที่ดูยิ่งใหญ่อลังการ เหมาะแก่การพบเจอกัน และนั่งพูดคุยเล่นกันตามม้านั่งต่างๆภายใน UP-THaven ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ที่ผลิดอกใบในฤดูใบไม้ผลิ ส่วนชั้นใต้ดินของเมืองนั้นเรียกว่า D-THaven เป็นชั้นที่ถูกสร้างขึ้นมาก่อน UP-THaven จึงมีความคลาสสิคของอาคารต่างๆ มีร้านค้าขายของมากมาย เนื่องจาก D-THaven อยู่ใต้ดิน ทำให้มีการประดับไฟสวยงามตลอดทั้งปี นอกจากนี้สถานบันเทิงต่างๆเช่นโรงหนังก็อยู่ภายใน D-THaven

ประชาการในเมืองนั้นมีหลายเผ่าพันธ์ ซึ่งอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

ประชากรในเมือง THaven Edit

ประชากรในเมือง THaven เรียกว่า THaven-loid

เผ่าพันธุ์ Native - เป็นประชากรที่อยู่มาตั้งแต่ยุคดั้งเดิม เป็นผู้ที่ก่อตั้งเมืองแห่งนี้ และยังคงใช้ชีวิตอยู่ในเมืองจนถึงปัจจุบัน ตามตำนานเล่าว่าประชากร Native มีทั้งหมด 8 คน ซึ่งประชากร THaven ส่วนใหญ่รู้จักกันดี

เผ่าพันธุ์ Thai Humanloid - เป็นประชากรทั้งหมดที่ไม่ใช่ Thai Furloid รวมไปถึง Native ด้วย

เผ่าพันธุ์ Thai Furloid - เป็นประชากรที่มาจากสัตว์ชนิดต่างๆ ที่มีวิวัฒนาการจนสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนมนุษย์ปกติทั่วไป รวมไปถึง Furloid ใน Native ด้วย

เผ่าพันธุ์ Fairy - เป็นเผ่าพันธ์ศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้เวทมนต์ในการช่วยควบคุมความเป็นอยู่ของผู้คน และใช้เวทมนต์คุ้มกันกำแพงเมือง เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีหน้าที่รับผิดชอบมากที่สุด และเป็นประชากรส่วนน้อยใน THaven

เผ่าพันธุ์ Thai-Synth - เป็นประชากรทีมีความสามารถในการพูดและร้องเพลงภาษาไทย ประชากรบางคนเรียกเผ่าพันธุ์นี้ว่ากลุ่มคน เนื่องจากไม่ใช่เผ่าพันธุ์ที่ได้มาโดยกำเนิด

เผ่าพันธุ์ Thai Engloid - เป็นประชากรทีมีความสามารถในการพูดและร้องเพลงภาษาอังกฤษ ประชากรบางคนเรียกเผ่าพันธุ์นี้ว่ากลุ่มคน เนื่องจากไม่ใช่เผ่าพันธุ์ที่ได้มาโดยกำเนิด ซึ่งในปัจจุบันเป็นประชากรกลุ่มน้อยที่สุดใน THaven ซึ่งอาจจะมีเพิ่มขึ้นในอนาคต

Event 1 : เกริ่นนำ Edit

เดิมที THaven เป็นเมืองที่ Native สร้างขึ้น ซึ่งตอนแรกเมือง THaven มีเพียงชั้นเดียว (ที่เป็น D-THaven ในปัจจุบัน) ซึ่งทั้งเมืองเป็นเมืองที่สดใสและมีความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย ประชากรในเมืองมีหน้าที่สังเคราะห์เสียงแล้วส่งไปยังมนุษย์บนโลก เพื่อเป็นการให้ความผัน ความหวัง และความสุขแก่มนุษย์ เสียงที่สังเคราะห์จะถูกส่งผ่านทางเวทมนต์แห่งเสียง ไปยังระบบคอมพิวเตอร์ของมนุษย์ ซึ่งการสังเคราะห์เสียงเป็นงานหลักของทุกคนที่จะอาศัยอยู่ที่นี่

ในเวลาต่อมา Native พบว่าพลังเสียงสังเคราะห์ของพวกเขา ไม่เพียงพอต่อความต้องการของมนุษย์ทั่วทั้งโลก พวกเขาจึงตัดสินใจเปิดประตูเมือง เพื่อเปิดรับประชากรในเมืองเพิ่ม ประชากรค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งเมือง THaven ไม่สามารถรองรับคนได้อีก ชาว THaven-loid จึงสร้างเมืองขึ้นมาอีกชั้นหนึ่ง เป็น UP-THaven และตั้งชื่อเมืองชั้นเดิมว่า D-THaven หลังจาก UP-THaven สร้างเสร็จ ได้มีการอันเชิญเผ่าพันธุ์ Fairy เพื่อมามอบความอุดมสมบูณร์ให้กับ UP-THaven ทำให้ Fairy บางคนเห็นความสำคัญของหน้าที่ที่ชาว THaven-loid ทำ Fairy เหล่านั้นจึงตัดสินใจสถิตอยู่ในเมืองนี้และคอยคุ้มกันเมืองมาโดยตลอด

*** หากต้องการเขียนเรื่องนี้ต่อ สามารถกด EDIT ได้ ทางด้านบนขวาของเพจ โดยขอให้คงโครงร่างของเพจนี้เอาไว้ ***